Aking luha ay tanda ng aking takot,
Ako ay nalulunod buong taon ng poot.
Kailangan kong magsimula mula sa sakit na ito,
Sa wakas ay nakawala mula sa kadena ng tukso.
Ang aking puso ay sobrang gago,
Hindi makatakbo, hindi makatago.
Poot ay pinupunan ang aking isip,
Ito ay pag-ibig na hindi ko mapilit.
Exequiel Consolacion's Other Poems
Read this poem in other languages
This poem has not been translated into any other language yet.
Comments about this poem (Tagalog poem by Exequiel Consolacion )
- The technique of survival., Gangadharan nair Pulingat..
- A Gift Logic Can't Buy, Donal Mahoney
- Rain-A Mirror, RAJ VIKRAM
- My Hero, Electric Lady
- A Drive, Kai Wendland
- a heart full of love..., veeraiyah subbulakshmi
- Poppy Flower, Zubair Ali
- Remembrance., RAJ VIKRAM
- Departures, Donal Mahoney
- Follow not, gajanan mishra
Poem of the Day
- 04 Tongues Made Of Glass, Shaun Shane
- The Road Not Taken, Robert Frost
- Daffodils, William Wordsworth
- Still I Rise, Maya Angelou
- Do Not Go Gentle Into That Good Night, Dylan Thomas
- All the World's a Stage, William Shakespeare
- I Know Why The Caged Bird Sings, Maya Angelou
- Phenomenal Woman, Maya Angelou
- Stopping by Woods on a Snowy Evening, Robert Frost
- Dreams, Langston Hughes
(March 26, 1874 – January 29, 1963)
(4 April 1928 - 28 May 2014)
(1 February 1902 – 22 May 1967)
(26 April 1564 - 23 April 1616)
(12 July 1904 – 23 September 1973)
- Heather Burns
(10 December 1830 – 15 May 1886)
Edgar Allan Poe
(19 January 1809 - 7 October 1849)