! H A M O G
Dalaw ng pangungulila.
Pilit na ipininta sa kwadro ng gunita...
libo't saring paro-paro...
samyo ng bulaklak, awit sa pandinig nito.
hamog ng hanging amihan, butil nito'y sumibol
...naghihintay sa dampi ng halik!
hamog na umusbong...
sa loob ng salaming di matinag
sa kulay ay nagliliyab
pag-isahin nawa... hamog niya ay bigyang laya!
Inner Whispers's Other Poems
Read this poem in other languages
This poem has not been translated into any other language yet.
Comments about this poem (! H A M O G by Inner Whispers )
(12 July 1904 – 23 September 1973)
(4 April 1928 - 28 May 2014)
(16 August 1920 – 9 March 1994)
(30 October 1885 – 1 November 1972)
(March 26, 1874 – January 29, 1963)
(27 October 1914 – 9 November 1953)
(28 November 1757 – 12 August 1827)
Edgar Allan Poe
(19 January 1809 - 7 October 1849)
Mewlana Jalaluddin Rumi
(1207 - 1273)
(1 February 1902 – 22 May 1967)
- If, Rudyard Kipling
- Love, Sarah Flower Adams
- The Road Not Taken, Robert Frost
- The Saddest Poem, Pablo Neruda
- Still I Rise, Maya Angelou
- Stopping by Woods on a Snowy Evening, Robert Frost
- If You Forget Me, Pablo Neruda
- Do Not Go Gentle Into That Good Night, Dylan Thomas
- Annabel Lee, Edgar Allan Poe
- I Know Why The Caged Bird Sings, Maya Angelou
Poem of the Day
- Wisdom, Forgiveness & Love., Tom Zart
- Not Divisive But Divine, Saiom Shriver
- Heart-Song of Mattie Stepanek*, Tushar Ray
- Singing Rain, Saiom Shriver
- Sometimes, Aslam Marikar
- The Confession, Aslam Marikar
- Resolutions, Gordon Ayisi
- Bird Protectors, Saiom Shriver
- the spoken, oskar hansen
- The may, Albert Basumatary